Đánh giá JBL Soundgear Sense: Đơn giản nhưng làm tốt cái đơn giản thì không dễ!

Đánh giá JBL Soundgear Sense: Đơn giản nhưng làm tốt cái đơn giản thì không dễ!

Đánh giá JBL Soundgear Sense nhờ có thiết kế tiện lợi và chất âm tốt nên sẽ phù hợp với những ai thường xuyên tập luyện thể thao, hoặc tìm kiếm một chiếc tai nghe đeo nhiều giờ liên mà không khó chịu tai.
Hôm trước mình đã có một bài trên tay chiếc JBL Soundgear Sense, một trong những chiếc tai nghe Open Ear đáng mua trong tầm giá, đặc biệt đối với những ai thường xuyên tập luyện thể thao hoặc đơn giản là thích thiết kế Open Ear tiện dụng.


Tuy nhiên ngoài những ưu điểm trên thì chiếc JBL Soundgear Sense này khá khó để có thể cạnh tranh với nhiều mẫu tai nghe true wireless khác trong tầm giá, đặc biệt là về trải nghiệm âm thanh cũng như các tính năng tiện ích khác. Mình sẽ nêu những điểm mình thích và không thích trên sản phẩm này để các bạn có thể cân nhắc trước khi mua.

Thiết kế tiện dụng khỏi phải bàn

Xét về tổng thể thì mình đánh giá cao thiết kế của chiếc JBL Soundgear Sense này. Riêng về phần case mình thấy nó không quá to, nó vừa đủ gọn để bạn có thể bỏ trong ba lô, túi xách hay cả những chiếc túi đeo nhỏ mà bạn mang theo trong quá trình tập luyện. Mình thì không tập luyện thường xuyên, thường chỉ mang theo để giải trí hay sử dụng trong lúc làm việc thì chiếc case này vẫn có thể để gọn gàng trong chiếc túi đeo chéo của mình.

 

tai-nghe-khong-day-jbl-soundgear-sense-11

Chiếc case sạc của JBL Soundgear Sense được hoàn thiện rất cứng cáp, phần bản lề cũng được làm rất chắc nên các bạn cũng không phải lo nó bị lỏng lẻo khi sử dụng trong thời gian dài. Ở mặt trước thì chúng ta cũng có thêm một dải đèn led nhỏ để báo thông pin về pin của case sạc.

tai-nghe-khong-day-jbl-soundgear-sense-white-11

Mình thì thường không quan tâm đến dải đèn led này vì cơ bản nó không quá thực dụng, chỉ có thể báo pin yếu hay là đang sạc mà thôi. Đối với mình thì nếu muốn xem pin còn bao nhiêu thì thường xem trên điện thoại, mỗi lần mở nắp kết nối thì máy sẽ hiện pop-up về phần trăm pin của cả tai nghe và case sạc, từ đó có thể theo dõi một cách trực quan hơn. Giá mà JBL thiết kế phần dải LED này có thể báo pin theo từng nấc cụ thể thì mình nghĩ nó sẽ hữu dụng hơn.
Đối với phần tai nghe thì mình cực kỳ thích thiết kế của phần housing trên chiếc JBL Soundgear Sense này. Khi lần đầu nhìn thấy phần tai ở giữa khá dày và trông có vẻ nặng, tuy nhiên khi đeo trong thời gian dài, cụ thể có vài lần mình đeo hơn một tiếng đồng hồ vẫn cực kỳ dễ chịu, chỉ có cảm giác hơi mỏi tai một chút thôi chứ không có khó chịu gì nhiều.

 

 

tai-nghe-khong-day-jbl-soundgear-sense-21

Ở trên tai nghe JBL Soundgear Sense cũng có thêm các khớp tùy chỉnh để bạn có thể chỉnh cho phần driver ngay ống tai. Đây là một kiểu thiết kế mình đánh giá rất cao bởi vì hiện tại có rất ít mẫu Open Ear có thiết kế như này, có nhiều người mua về nhưng chỉnh mãi không vừa với vành tai được.

 

 

tai-nghe-khong-day-jbl-soundgear-sense-12

Tuy nhiên, bởi vì có thể tuỳ chỉnh khớp nên JBL Soundgear Sense có một điểm bất tiện nhỏ. Cụ thể khi mà đặt tai nghe vào lại trong case thì bắt buộc bạn phải chỉnh cái khớp đúng vị trí thì mới có thể đặt vừa trong hộp sạc. Ban đầu mình cũng loay hoay một chút mới có thể bỏ vào, tuy nhiên sau vài ngày sử dụng thì nó cũng thành thói quen.
Chỉ có một điểm nhỏ như thế thôi, còn lại về cảm giác đeo thì phải nói là cực kỳ chắc chắn. JBL Soundgear Sense có khả năng ôm sát vành tai nên thực sự rất khó để tai nghe có thể xê dịch chứ đừng nói chi là rơi ra ngoài. Với ưu điểm này thì JBL Soundgear Sense sẽ cực kỳ phù hợp với những ai hay tập luyện, hay vận động nhiều vì không phải lo nó bị rơi mất như những chiếc tai nghe true wireless thông thường.

Tính năng cơ bản, chỉ cần đeo và nghe

JBL Soundgear Sense vẫn được trang bị một số tính năng cơ bản trên những mẫu Open Ear thông thường, thứ mà những chiếc tai nghe vài trăm nghìn cũng có được. Đơn giản là vậy nhưng để làm tốt điều đơn giản thì không dễ chút nào. Để có thể coi là ưu điểm thì chắc là JBL đã làm tốt những gì nó có được, đặc biệt là thao tác chạm.
Mình có những trải nghiệm rất tốt về thao tác chạm trên chiếc JBL Soundgear Sense này, mọi thứ đều được làm vừa phải, không quá nhạy cũng như không bị miss thao tác, mọi lần nhấn của mình đều cực kỳ chuẩn. Thêm nữa là mỗi lần nhấn tai cũng có rung nhẹ nên bạn có thể dễ dàng biết được là mình thao tác có chuẩn hay không.

 

tai-nghe-khong-day-jbl-soundgear-sense-24

 

Những thao tác chạm mặc định trên JBL Soundgear Sense cũng cực kỳ dễ nhớ, mình chỉ dùng một lúc là có thể làm quen. Tuy nhiên nếu bạn không thích thì cũng có thể tuỳ chỉnh lại bên trong app JBL Headphones, bạn có thể tuỳ chỉnh lại mọi thao tác để hợp với thói quen sử dụng hàng ngày mà không bị giới hạn bất cứ thao tác nào.
Sẵn nói về tuỳ chỉnh trên app thì mình cũng muốn đề cập một chút về app JBL Headphones. Trên app thì không có quá nhiều tính năng để vọc vạch đâu, chỉ có cái là giao diện của app được thiết kế rất trực quan, dễ nhìn, cộng thêm việc JBL cũng rất quan tâm đến trải nghiệm người dùng nên cũng tung ra các bản update firmware thường xuyên.
 
Hãy đến Digiworld Hà Nội để trải nghiệm sản phẩm.
← Bài trước Bài sau →