Có nên mua Redmi Note 13 Pro để chiến game hay không?

Có nên mua Redmi Note 13 Pro để chiến game hay không?

Sơ lược về cấu hình của Redmi Note 13 Pro

Redmi Note 13 Pro là "anh em" nằm giữa trong dòng Redmi Note 13 mới, nhưng nó vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho game thủ mobile nếu xét về giá cả và cấu hình. Chiếc điện thoại thông minh này đi kèm với camera 200MP, sạc 67W, màn hình AMOLED 6.67 inch với độ phân giải 2,712 x ,220 pixel và loa stereo hỗ trợ Dolby Atmos.

Về cấu hình, Redmi Note 13 Pro được trang bị 8GB RAM và 256 GB dung lượng lưu trữ, và chipset Snapdragon 7s Gen 2 sản xuất trên tiến trình 4nm hiện đại. Máy được cài sẵn Android 13 và có thể nâng cấp lên Android 14, HyperOS. Đây là một cấu hình ấn tượng so với mức giá của nó, giúp đem lại cho người dùng trải nghiệm mượt mà dù là khi test game trên Redmi Note 13 Pro hay đơn giản là giải trí bằng video và lướt web.

Có nên mua Redmi Note 13 Pro để chiến game hay không?

Poco X6 Pro có điểm số CPU cao gấp 3 lần Redmi Note 13 Pro.

Tuy nhiên không rõ tại sao con chip của Redmi Note 13 Pro lại mang đến hiệu năng thấp hơn so với Poco X6, được trang bị cùng chipset Snapdragon 7s Gen 2. Trong bài test Antutu thì nó ghi được 580250 điểm trong khi đối thủ Poco X6 ghi được 593702 điểm. "Anh cả" của X6 là X6 Pro thậm chí còn có điểm số ấn tượng hơn, lên đến 1.3 triệu điểm, tức là gần gấp 3 lần Redmi Note 13 Pro dù giá cả không chênh lệch là bao.

Trở lại với phiên bản Redmi Note 13 Pro 8GB 256GB như đã nói ở trên. Đây là một trong số ít điện thoại tầm giá này có jack cắm tai nghe. Viên pin của máy có dung lượng 5100 mAh, lớn nhất trong gia đình Note 13  và đi kèm sạc nhanh 67W giúp game thủ có thể nhanh chóng quay lại cuộc hơi sau khi hết pin. Ngoài ra thì Xiaomi còn trang bị cho nó một bộ phát hồng ngoại (IR Transmitter) giúp điều khiển các thiết bị điện tử, thứ mà nhiều người dùng điện thoại Redmi cũ yêu thích.

Có nên mua Redmi Note 13 Pro 8GB 256GB để chiến game hay không?

Redmi Note 13 Pro có ngoại hình ấn tượng.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất mà Redmi Note 13 Pro phải đối mặt là sự cạnh tranh trong phân khúc này. Hàng loạt thương hiệu smartphone như OnePlus, POCO và iQOO đã và đang cung cấp các sản phẩm với tính năng tương tự, nếu không muốn nói là tốt hơn với mức giá tương đương. Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết khi cân nhắc Redmi Note 13 Pro cho mục đích chơi game.

Test game trên Note 13 Pro

Sức mạnh đồ họa của Redmi Note 13 Pro được cung cấp bởi GPU Adreno 710, nên nó có khả năng xử lý tốt các tựa game 2D hoặc 3D không quá nặng. Nhưng khi mua điện thoại gaming thì chắc chắn game thủ sẽ không có ý định chơi toàn game nhẹ, nên hãy cùng điểm qua kết quả thử nghiệm của một số trò chơi.

Có nên mua Redmi Note 13 Pro để chiến game hay không?

Call of Duty Mobile.

Test game Call of Duty Mobile trên Redmi Note 13 Pro, kết quả nhận được là khá lý tưởng nếu game thủ chấp nhận giảm chất lượng hình ảnh xuống thấp hoặc trung bình và đặt số khung hình lên cao nhất. Bạn sẽ có thể nhìn rõ mọi tình huống trong game mà không cần lo ngại giật hình.

Có nên mua Redmi Note 13 Pro để chiến game hay không?

PUBG Mobile.

Với PUBG Mobile, game thủ có thể giữ mức khung hình cao khi chọn đồ họa mức HD hoặc Balanced. Trong quá trình chơi, số FPS chỉ giảm nhẹ khi rơi vào các tình huống có quá nhiều khói và lựu đạn nổ cùng lúc, còn nếu chỉ combat bình thường thì game thủ có thể yên tâm là FPS rất mượt mà.

Có nên mua Redmi Note 13 Pro để chiến game hay không?

Asphalt 9.

Test game Asphalt 9 trên Redmi Note 13 Pro cũng không làm game thủ thất vọng. Bạn hoàn toàn có thể đẩy đồ họa lên cao để nhìn ngắm những cỗ xe bóng lộn lap vun vút trên đường đua, và tận hưởng cảm giác tốc độ cũng như các tình huống va chạm.

Có nên mua Redmi Note 13 Pro để chiến game hay không?

Mobile Legends Bang Bang.

Với Mobile Legends Bang Bang, game thủ có thể tự tin bật mọi hiệu ứng đồ họa và đặt chất lượng hình ảnh lẫn số khung hình ở High mà vẫn có được trải nghiệm tốt nhất.

Có nên mua Redmi Note 13 Pro để chiến game hay không?

Genshin Impact chỉ thực sự đạt trên 60 FPS trong menu.

Cuối cùng, test game Genshin Impact trên Redmi Note 13 Pro thì Sforum nhận thấy rằng game thủ cần phải giảm đồ họa xuống thấp nếu muốn chơi game mượt mà. Đây là chuyện bình thường bởi trò chơi của miHoYo vẫn thuộc hàng nặng nhất hiện tại, và sẽ càng nặng hơn khi patch 5.0 ra mắt.

Như vậy, có thể kết luận rằng CPU và GPU của Redmi Note 13 Pro chỉ đủ sức gánh các game đồ họa 3D cao cấp ở chất lượng thấp, còn khi tăng lên các thiết lập hình ảnh cao hơn thì sẽ bắt đầu "đuối".

Hãy đến Digiworld Hà Nội để trải nghiệm sản phẩm.

← Bài trước Bài sau →