Top 10 điện thoại chụp ảnh đẹp giá dưới 10 triệu, đáng mua nhất hiện nay

Top 10 điện thoại chụp ảnh đẹp giá dưới 10 triệu, đáng mua nhất hiện nay

Tổng hợp điện thoại dưới 10 triệu, chụp ảnh đẹp mê ly mà bạn không nên bỏ qua

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc tìm được một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp không hề khó. Tuy nhiên, giá thành của những chiếc smartphone này cũng ngày một đắt tiền, không phải ai cũng có thể dễ dàng "xuống tiền" được. Hiểu rõ điều này, Digiworld Hà Nội sẽ tổng hợp 10 chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhưng giá thành phải chăng dưới 10 triệu đồng, đáng mua nhất hiện nay. 

Tiêu chí lựa chọn điện thoại chụp ảnh đẹp giá dưới 10 triệu đồng

Trước khi quyết định mua một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá dưới 10 triệu, bạn cần xem xét đến các tiêu chí sau đây:

Giá bán

Để sở hữu được một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt và chuyên nghiệp, bạn cần tìm đến những mẫu máy có tầm giá từ 7 - 10 triệu đồng. Các sản phẩm giá thành dưới 8 triệu đồng có thể sẽ không sở hữu được hệ thống camera linh hoạt, đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng. Do đó, bạn cần cân nhắc ngân sách của bản thân thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Thông số camera

Thông số kỹ thuật của camera là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng ảnh chụp. Thiết lập camera có độ phân giải cao như 50MP, 64MP và 100MP sẽ mang đến khả năng chụp ảnh chi tiết, sống động và rõ nét kể cả trong môi trường điều kiện ánh sáng yếu. 

Tiêu chí lựa chọn điện thoại chụp ảnh đẹp giá dưới 10 triệu đồng

Hiệu năng hoạt động

Bên cạnh hệ thống camera, hiệu năng cũng có tác động lớn đến quá trình xử lý ảnh. Do đó, bạn nên chọn điện thoại có chip mạnh mẽ, xử lý tác vụ nhanh chóng. Ngoài ra, bộ nhớ trong cũng phải vừa đủ để lưu trữ hình ảnh, video và các ứng dụng chỉnh sửa ảnh cơ bản để sử dụng lâu dài. 

Tính năng chụp ảnh

Một chiếc điện thoại đẹp thường tích hợp nhiều tính năng đi kèm nhằm nâng cao trải nghiệm nhiếp ảnh. Một số tính năng cơ bản nên có là chế độ chụp ảnh đêm, chế độ chân dung, chụp ảnh xa, xóa phông, macro,...Nhờ vào những công nghệ này, thiết bị sẽ giúp bạn tạo ra được những bức ảnh ấn tượng và đẹp hơn. 

Tính năng khác

Mặc dù bạn chỉ đang tìm một thiết bị di động chụp ảnh đẹp nhưng nó cũng cần đáp ứng được các nhu cầu cơ bản khác như nghe gọi, giải trí, xem phim, nghe nhạc hay thậm chí là cày game. Do đó, các yếu tố như thiết kế, bộ vi xử lý, màn hình và dung lượng pin cũng cần được cân nhắc trước khi "bỏ tiền" ra sở hữu. 

Galaxy A35 5G 128GB 

Chiếc điện thoại đầu tiên được đề cập đến trong danh sách này là Galaxy A35 5G 128GB. Đây là mẫu smartphone của Samsung mới vừa được ra mắt. Thiết bị sở hữu hệ thống 3 camera sau cực kỳ ấn tượng gồm: cảm biến chính 50MP, cảm biến góc siêu rộng 8MP và cảm biến macro 5MP. Đặc biệt, camera góc rộng còn được tích hợp với tính năng chống rung quang học OIS và ổn định hình ảnh kỹ thuật số VDIS đem lại những bức ảnh, thước phim sắc nét không bị mờ nhòe.

Galaxy A35 5G 128GB

Bên cạnh đó, điện thoại còn được trang bị một số công nghệ khác như Nightography nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Công nghệ Night Portrait - chế độ chụp ảnh chân dung đêm và công nghệ Super HDR hỗ trợ 68 triệu màu. Quay sang mặt trước sẽ là cảm biến 13MP hỗ trợ chụp ảnh selfie với khả năng quay video 4K với tốc độ 30 khung hình trên mỗi giây. 

Redmi Note 13 Pro Plus 256GB 

Redmi Note 13 Pro Plus 256GB là một trong những mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp, giá dưới 10 triệu đồng. Thiết bị sở hữu camera chính có độ phân giải khủng đến 200MP, cung cấp khả năng thu sáng vượt trội và chụp ảnh siêu chi tiết. Kết hợp với đó là hệ thống OIS quang học và công nghệ tiên tiến Xiaomi Imaging Brain đảm bảo độ ổn định và giảm thiểu tình trạng mất nét khi phong to 2x hay 4x.

Redmi Note 13 Pro Plus 256GB

Bên cạnh camera chính, điện thoại còn được trang bị một camera siêu rộng 8MP cho phép người dùng chụp được mọi khung cảnh góc rộng tuyệt vời. Thêm vào đó là camera macro 2MP để chụp ảnh siêu cận sắc nét và chân thực. Với những ai ưa thích sống ảo, camera selfie 16MP sẽ là công cụ lý tưởng để bạn lưu trữ được mọi khoảnh khắc cá nhân và chia sẻ rộng rãi đến với bạn bè, mạng xã hội. 

Realme 11 Pro Plus 1TB 

Hệ thống camera Realme 11 Pro Plus 1TB cũng được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ các thông số kỹ thuật lý tưởng. Cụ thể, camera chính độ phân giải khủng 200MP là con số cao nhất ở thời điểm hiện tại. Để chụp ảnh rõ nét và hạ chế tình trạng mờ nhòe, điện thoại này còn đi kèm với một số tính năng xịn xò như chống rung quang học OIS, tự động lấy nét theo pha PDAF. Tất nhiên không thể thiếu camera siêu rộng 8MP và macro 2MP giúp người dùng tạo ra được nhiều bức ảnh linh hoạt hơn. 

Realme 11 Pro Plus 1TB

Ở mặt trước sẽ là cảm biến 32MP, khẩu độ f./2.5 và tiêu cự 25mm để người dùng chụp ảnh selfie. Các ống kính này đều được hỗ trợ khả năng quay video 1080p ở tốc độ khung hình 30fps hay thậm chí là chuẩn 4K với độ chi tiết hoàn hảo. Một số tính năng đi kèm khá thú vị trong quá trình tạo ra những thước phim là Slow motion và Time lapse. 

Oppo Reno10 5G 128GB 

Tiếp đến là chiếc điện thoại tầm trung Oppo Reno10 5G 128GB có khả năng chụp ảnh tốt và chuyên nghiệp. Mặc dù, điện thoại chỉ trang bị camera chính 64MP với kích thước 1/2 inch không có quá nhiều sự đặc biệt. Song, đây vẫn là thông số lý tưởng để tạo ra được các bức ảnh độ nét ổn định và sống động. Điểm đáng chú ý nhất phải kể đến là camera tele 32MP hỗ trợ zoom quang 2x. Đây là cảm biến cao cấp Sony IMX709 cho ra các ảnh chụp thu phóng sắc nét mà không phải thiết bị nào trong phân khúc giá này cũng làm được. 

Oppo Reno10 5G 128GB

Không chỉ dừng lại ở đó, thiết bị còn sở hữu ống kính góc rộng 8MP kết hợp cùng một số thuật toán hiện đại nhằm bắt trọn mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Ngoài ra, camera này còn hỗ trợ không ít trong việc chụp ảnh và quay video. Còn lại là camera selfie 32MP hỗ trợ tính năng làm đẹp AI giúp bạn tạo ra được nhiều bức ảnh chụp tự sướng lung linh. 

Xiaomi 12 5G 256GB

Xiaomi luôn ưu ái dành cho các mẫu flagship của mình những trang bị camera tốt nhất và Xiaomi 12 5G 256GB không phải ngoại lệ. Điện thoại được trang bị cảm biến Sony IMX766 với độ phân giải 50MP, khẩu độ f/1.9 với tính năng tự động lấy nét theo pha PDAF và chống rung quang học OIS. Tiếp theo là camera góc rộng 13MP, f/2.4 và camera tele macro 5MP, f/2.4. Trên thực tế, nước ảnh chụp từ các ống kính cho ra kết quả vô cùng sắc nét, chân thực ngay cả trong điều kiện chụp ảnh đêm. 

Xiaomi 12 5G 256GB

Về ảnh selfie, Xiaomi 12 sở hữu ống kính trước độ phân giải cao 32MP mang lại nền tảng tốt để tạo ra các bức ảnh chất lượng cao, màu sắc rực rỡ, độ tương phản tốt và dải động rộng. Hơn hết, hãng còn bổ sung thêm tính năng panorama cho phép người dùng chụp ảnh góc cực rộng. Trong trường hợp chụp ảnh số đông, đây sẽ là một công nghệ không thể thiếu để có được bức ảnh đẹp, bao trọn nhiều người.

Galaxy A55 5G 128GB 

Một mẫu Galaxy A khác mới vừa được ra mắt của Samsung là Galaxy A55 5G 128GB. Điện thoại được trang bị cảm biến chính 50MP, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS và VDIS, mang đến những bức ảnh và thước phim cực kỳ chất lượng trong nhiều điều kiện môi trường như thiếu sáng hoặc di chuyển. Chưa hết, Samsung còn cải tiến khả năng chụp ảnh đêm cùng bộ xử lý hình ảnh AI giúp ảnh giảm nhiễu đến 4 lần và độ tương phản tốt hơn so với thế hệ trước. 

Galaxy A55 5G 128GB

Các ống kính phụ khác của Galaxy A55 sẽ là cảm biến góc siêu rộng 12MP và macro 5MP, hứa hẹn mang lại những bức hình phong cảnh và cận cạnh thú vị dành cho người dùng. Riêng mặt trước, điện thoại có ống kính độ phân giải 32MP chất lượng cao cùng các thuật toán làm đẹp giúp bạn tự tin chụp ảnh selfie khoe với bạn bè và người thân. 

iPhone 11 Pro Max Cũ 99% 

Với một chiếc điện thoại hơn 4 năm tuổi, nhiều người dùng không quá trông đợi vào hệ thống camera. Song, iPhone 11 Pro Max Cũ 99% lại là một sản phẩm ngoại lệ. Điện thoại được tích hợp 3 ống kính sau "xịn xò" gồm camera chính 12MP, camera siêu rộng 12MP và camera tele 12MP. Có thể, bạn sẽ thấy độ phân giải của chúng không mấy ấn tượng nhưng khả năng chụp ảnh của iPhone là điều mà nhiều đối thủ khác phải "dè chừng". Điểm khác biệt nhất của nó chính là khả năng xử lý ảnh trông tự nhiên, chân thực không có sự khác biệt so với bên ngoài. 

iPhone 11 Pro Max Cũ 99%

Ngoài ra, Apple còn bổ sung thêm chế độ Night Mode độc đáo, mang đến cải tiến rõ rệt trong những bức ảnh chụp ảnh đêm. Với chế độ chụp ảnh chân dung, việc lấy nét các đối tượng sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Một điểm mạnh khác của iPhone 11 Pro Max cần được kể đến chính là khả năng quay video ở chế độ 4K60fps. Nếu bạn là một người thích ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt trông cuộc sống, thiết bị hứa hẹn sẽ mang lại những thước phim chuyên nghiệp mà không cần chỉnh sửa quá nhiều. 

Galaxy S21 Ultra 256GB Cũ 99% 

Nói về khả năng chụp ảnh, chúng ta không thể không nhắc đến Galaxy S21 Ultra 256GB Cũ 99%. Mặc dù, thiết bị này đã được ra mắt khá lâu nhưng hiệu năng và camera của nó vẫn khiến nhiều người dùng "tâm phục khẩu phục". Thiết lập camera của chiếc điện thoại này gồm camera chính 108MP, camera góc rộng 12MP, camera tele 10MP zoom 3x và một camera tele 10MP zoom 10x. Có thể thấy, smartphone này có tận hai ống kính tele giúp các bức ảnh thu phóng rõ nét, ít nhòe và giảm hiện tượng giật lag. 

Galaxy S21 Ultra 256GB Cũ 99%

Bên cạnh đó là camera trước độ phân giải khủng 40MP, tích hợp cùng công nghệ AI hiện đại sẽ mang đến cho người dùng những bức ảnh tự sướng lung linh nhất. Không chỉ vậy, bộ camera trên Samsung S21 Ultra còn hỗ trợ vô vàn tính năng thú vị như quay video 8K tốc độ 24fps và 30fps, 4K tốc độ 30fps và 60fps, Space Zoom 10x, Single Take, chế độ chụp ảnh đêm, công nghệ giảm nhiễu ảnh,...Giờ đây, người dùng có thể tạo ra nhiều bức hình độc đáo hơn kể cả trong môi trường thiếu sáng hoặc chụp phong cảnh ban đêm. 

iPhone 12 256GB Cũ 99% 

Nếu bạn không thích các mẫu iPhone có kích cỡ lớn cồng kềnh thì iPhone 12 256GB Cũ có thể sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc. Dù nó chỉ sở hữu hai ống kính ở mặt sau với độ phân giải 12MP nhưng chất lượng hình ảnh cũng không có quá nhiều điểm khác biệt so với dòng Pro Max. Việc thiếu cảm biến tele chỉ ảnh hưởng một chút đến các bức hình thu phóng nhưng tất nhiều không có quá nhiều người dùng cần đến nhu cầu này. Trong khi đó, sự xuất hiện của cảm biến LiDAR có thể giúp người dùng lấy nét trong điều kiện thiếu sáng nhanh gấp 6 lần so với trước. 

iPhone 12 256GB Cũ 99%

Bên cạnh đó, điện thoại còn sở hữu chế độ chụp ảnh chân dung với hiệu ứng bokeh tuyệt vời nhằm tách biệt rõ giữa chủ thể và nền. Khả năng Night Mode cũng được cải thiện đáng kế cho ảnh sáng, rõ ràng và ít nhiều hơn. Hơn nữa, máy còn có khả năng quay video 4K kết hợp cùng Dolby Vision HDR cung cấp chất lượng vượt trội. Nhìn chung, hệ thống camera trên iPhone 12 sẽ mang lại một trải nghiệm nhiếp ảnh tuyệt vời. 

Galaxy S23 128GB Cũ 99%

Tương tự như iPhone 12Galaxy S23 128GB Cũ 99% cũng là một chiếc điện thoại nhỏ gọn sở hữu khả năng chụp ảnh đẹp nhất trong phân khúc dưới 10 triệu. Điện thoại sở hữu cảm biến chính 50MP có công nghệ PDAF pixel kép nhằm cải thiện ánh sáng và độ chi tiết. Cùng với đó là tính năng chống rung quang học OIS có khả năng tạo độ ổn định, hạn chế tình trạng giật lag. Hai ống kính còn lại là camera siêu rộng 12MP và camera tele 10MP 3x đáp ứng được mọi nhu cầu từ chụp ảnh thu phóng cho đến chụp ảnh góc rộng. 

Galaxy S23 128GB Cũ 99%

Ngoài ra, nó còn có khả năng chụp HDR, duy trì được độ chi tiết ở cả điểm sáng và điểm tối trong bức ảnh, đặc biệt nhất là trong điều kiện ánh sáng yếu như hoàng hôn. Công nghệ Expert RAW mới với hình ảnh RAW 50MP có sẵn chỉ bằng một lần nhấp chụp. Ở mặt trước sẽ là cảm biến selfie 12MP, tích hợp những tính năng mới như Super HDR và video 4K@30/60fps, 1080p@30fps.

Hãy đến Digiworld Hà Nội để trải nghiệm sản phẩm.

← Bài trước Bài sau →