Redmi A3 cấu hình nổi bật trong tầm giá với con chip Helio G36

Redmi A3 cấu hình nổi bật trong tầm giá với con chip Helio G36

Trong thị trường điện thoại giá bình dân hiện nay, mình nhận định Redmi A3 là một trong những sản phẩm đáng mua nhất. Bên cạnh ngoại hình bắt mắt, chiếc điện thoại giá rẻ của Xiaomi còn sở hữu hiệu năng tốt với vi xử lý Helio G36. Vậy hiệu năng Redmi A3 thế nào? Cùng mình tìm câu trả lời qua bài đánh giá hiệu năng Redmi A3 bên dưới nha!

Redmi A3 cấu hình nổi bật trong tầm giá với con chip Helio G36

Trước khi đi sâu vào chi tiết, mình sẽ điểm qua thông số cấu hình Redmi A3 cho mọi người dễ theo dõi:

  • Màn hình: Kích thước 6.71 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+, tần số quét 90 Hz.

  • CPU: MediaTek Helio G36.

  • RAM: 3 GB, 4 GB.

  • Bộ nhớ trong: 64 GB hoặc 128 GB (hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 1 TB).

  • Camera sau: 8 MP + 0.08 MP.

  • Camera trước: 5 MP.

  • Pin: 5.000 mAh.

Redmi A3 được trang bị bộ cấu hình tốt trong tầm giá bình dân.

Như mọi người thấy ở trên, Redmi A3 được cung cấp hiệu năng từ vi xử lý Helio G36 do MediaTek sản xuất. Được biết, Helio G36 được nhiều nhà sản xuất điện thoại tin dùng trên các thiết bị giá rẻ nhờ vào hiệu năng ổn và khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Nhờ đó, thiết bị có thể đáp ứng tốt đa phần nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

Với con chip Helio G36 thì Redmi A3 có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

Thêm vào đó, Redmi A3 mà mình đang dùng là bản RAM mà mình đang dùng là 7 GB (4 GB RAM chính + 3 GB RAM mở rộng). Nhờ vậy mà dù đây là sản phẩm thuộc phân khúc giá bình dân nhưng vẫn có thể đa nhiệm 2 - 3 ứng dụng một lúc tốt. Vậy hiệu năng Redmi A3 cụ thể ra sao? Cùng mình tìm hiểu qua những chuyên mục bên dưới nha!

Chấm điểm hiệu năng Redmi A3

Ở phần này, mình sẽ chấm điểm hiệu năng Redmi A3 thông qua những ứng dụng như: PCMark, 3DMark. Có lẽ mọi người sẽ thấy thiếu ứng dụng GeekBench 6 nhưng đáng tiếc là máy không cho phép mình tải (dù mình đã thử nhiều cách khác nhau). Điều kiện để mình chấm điểm hiệu năng Redmi A3 cụ thể như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 - 100% (pin dưới 90% sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng và kết quả).

  • Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.

  • Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Cùng mình chấm điểm hiệu năng Redmi A3 nha!

Cùng mình chấm điểm hiệu năng Redmi A3 nha!

Đầu tiên là bài PCMark, điểm số mà chiếc điện thoại này đạt được là 4.788 điểm. Một điểm số có thể coi là cao khi so với các sản phẩm trong cùng phân khúc bình dân. Từ đó, mọi người có thể phân nào yên tâm sử dụng chiếc điện thoại để xử lý các tác vụ cơ bản như: Lướt web, lướt Facebook, xem video, nhắn tin,...

Kết quả bài test PCMark của Redmi A3.

Kết quả bài test PCMark của Redmi A3.

Tiếp theo là bài test 3DMark Sling Shot, Redmi A3 đạt được điểm tổng là 776, một con số tương đối tốt so với một thiết bị nằm trong phân khúc bình dân. Điểm cộng là mức pin của máy vẫn được giữ nguyên so với lúc bắt đầu chấm (pin 100%), dù nhiệt độ của máy tăng nhẹ 3 độ C (33 độ C - 36 độ C).

Kết quả bài test 3DMark Sling Shot của Redmi A3.

Kết quả bài test 3DMark Sling Shot của Redmi A3.

Cuối cùng là bài test nặng đô nhất - 3DMark Sling Shot Extreme và Redmi A3 đạt được 443 điểm. Do thiết bị sử dụng một con chip thuộc dòng Helio G của MediaTek (dòng chip hướng tối ưu khả năng chơi game cho các smartphone giá rẻ) nên việc điểm số 3D của Redmi A3 tốt như vậy là điều dễ hiểu. Thêm vào đó, Redmi A3 cũng giữ nguyên pin 100% và nhiệt độ tăng nhẹ 1 độ C (36 độ C - 37 độ C).

Kết quả bài test 3DMark Sling Shot Extreme của Redmi A3.

Kết quả bài test 3DMark Sling Shot Extreme của Redmi A3.

Nhìn chung, Redmi A3 đạt được những kết quả tương đối tốt ở các phần mềm chấm điểm. Qua đó, mình nhận định Redmi A3 có thể xử lý tốt hầu hết các tác vụ cơ bản mà người dùng cần ở một chiếc điện thoại. Vậy Redmi A3 chiến game ra sao? Cùng mình tìm hiểu qua phần bên dưới đây nha!

Redmi A3 chiến mượt các tựa game cơ bản với thiết lập đồ họa phù hợp

Mình đã tải 4 tựa game phổ biến là: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Free Fire và Play Together để kiểm chứng khả năng chiến game của Redmi A3. Ngoài ra, mình đã ghi lại dữ liệu FPS của từng tựa game thông qua ứng dụng PerfDog cho các bạn tham khảo nhé!

Cùng mình kiểm tra khả năng chơi game của Redmi A3 nha!

Cùng mình kiểm tra khả năng chơi game của Redmi A3 nha!

  • Liên Quân Mobile

Ở trò chơi Liên Quân Mobile, điều khiến mình bất ngờ là Redmi A3 hỗ trợ thiết lập đồ họa ở mức cao nhất. So với nhiều sản phẩm bình dân mà mình từng trải nghiệm thì chưa chiếc điện thoại nào có thể thiết lập đồ họa Liên Quân cao như Redmi A3.

 

Thiết lập đồ họa Liên Quân Mobile mà mình đã áp dụng trên Redmi A3.

Về trải nghiệm, Redmi A3 vẫn có thể chiến tốt tựa game này với FPS trung bình là 35. Dù hiện tượng tụt FPS vẫn có xảy ra (đặc biệt là những lúc giao tranh căng thẳng giữa hai đội) nhưng mình thấy điều này không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể. Mình vẫn có thể thực hiện nhiều thao tác một lúc mượt mà cùng tốc độ phản hồi nhanh chóng.

Trải nghiệm Liên Quân Mobile trên Redmi A3.

  • Play Together

Tựa game tiếp theo mà mình chọn là Play Together. Thiết lập game được mình tối ưu như trong ảnh bên dưới, các bạn có thể tham khảo nhé!

Thiết lập đồ họa Play Together mà mình đã áp dụng trên Redmi A3.

Thiết lập đồ họa Play Together mà mình đã áp dụng trên Redmi A3.

Do Play Together là một tựa game trực tuyến có lượng người chơi đông cùng nhiều hiệu ứng đồ họa phức tạp nên Redmi A3 đã gặp một chút khó khăn trong việc xử lý trò chơi này. Cụ thể khi mới vào map chơi, mình nhận thấy Redmi A3 có hơi bị lag và giật khung hình. Trong quá trình chơi, tốc độ khung hình cũng bị biến động liên tục nhưng không bị giảm quá sâu.

Video trải nghiệm Play Together trên Redmi A3.

  • Free Fire

Tựa game tiếp theo mà mình trải nghiệm trên Redmi A3 là Free Fire. Ở trò chơi này, mình đã tối ưu lại đồ họa ở mức Thấp và chỉnh FPS ở mức Cao để có được trải nghiệm tốt nhất.

Thiết lập đồ họa Free Fire mà mình đã áp dụng trên Redmi A3.

Thiết lập đồ họa Free Fire mà mình đã áp dụng trên Redmi A3.

Ở tựa game Free Fire, Redmi A3 cho ra tốc độ khung hình không quá ổn định. Thêm vào đó, thiết bị gặp hiện tượng giật khung hình nhẹ khi mình thực hiện chuyển đổi góc nhìn hay các pha chuyển cảnh. 

Video trải nghiệm Free Fire trên Redmi A3.

  • PUBG Mobile

Cuối cùng là tựa game nặng đô nhất trong phần chơi game này - PUBG Mobile. Mình cũng ưu tiên về trải nghiệm mượt mà nên đã đặt đồ họa ở mức Mượt và tốc độ khung hình trong game là Trung.

Thiết lập đồ họa PUBG Mobile mà mình đã áp dụng trên Redmi A3.

Thiết lập đồ họa PUBG Mobile mà mình đã áp dụng trên Redmi A3.

Ở tựa game này, Redmi A3 có thể cho trải nghiệm chơi ổn với FPS trung bình là 23.8. Mặc dù vậy, máy vẫn sẽ bị giật lag nhẹ trong một số tình huống và điều này có ảnh hưởng đôi chút đến trải nghiệm chơi của người dùng.

Nhìn chung, Redmi A3 có thể chiến được những tựa game trên nếu được thiết lập đồ họa ở mức hợp lý. Bên cạnh đó, mình nhận thấy Redmi A3 cũng sẽ ấm hơn đôi chút nếu mình chơi game liên tục trên thiết bị từ 1 - 2 tiếng. 

Redmi A3 pin đáp ứng tốt nhu cầu chơi game lâu dài

Đúng như tiêu đề, viên pin của Redmi A3 có thể mang đến thời lượng chiến game lâu dài. Để các bạn có cái nhìn trực quan hơn, mình đã thử nghiệm thời gian chơi game liên tục trên Redmi A3 với điều kiện cụ thể như sau:

  • Chơi một tựa game duy nhất cho đến khi máy hết pin.

  • Độ sáng màn hình 100%, bật tần số quét 90 Hz.

  • Bật loa ngoài và đặt âm lượng ở mức 50%.

  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0%.

Kết quả mình thu được như sau:

Kết quả bài test pin Redmi A3 chỉ dùng để chơi game.

Kết quả bài test pin Redmi A3 chỉ dùng để chơi game.

  • Liên Quân Mobile: 4 tiếng 56 phút.

  • PUBG Mobile: 5 tiếng 27 phút.

  • Play Together: 6 tiếng 02 phút.

  • Free Fire: 6 tiếng 10 phút.

Như mọi người thấy ở trên, pin của Redmi A3 có thể hoạt động trung bình từ 5 tiếng trở lên với mỗi tựa game. Trong đó, Free Fire là tựa game khiến thiết bị ít tiêu hao năng lượng nhất với thời lượng 6 tiếng 10 phút. Nhìn chung, mình nghĩ Redmi A3 với viên pin 5.000 mAh sẽ đáp ứng tốt nhu cầu chơi game lâu dài của một số người dùng.

Hãy đến Digiworld Hà Nội để trải nghiệm sản phẩm.

Tags: Redmi A3
← Bài trước Bài sau →