iPhone 13 - 256GB Sự lựa chọn phù hợp nhất

iPhone 13 - 256GB Sự lựa chọn phù hợp nhất

#TTBC21 iPhone 13 - 256GB Sự lựa chọn phù hợp nhất của mình
Nghe có vẻ mâu thuẫn đúng không và tại sao mình lại chọn iphone 13 256G và sau một tháng sử dụng mình vẫn thấy đây là sự lựa chọn hợp lý.
Nếu anh em đang dùng seirei 12 của iphone thì ít có lý do để lên iphone 13, nhưng với những anh em đang dùng iphone 11 mà lên iphone 13 thì cảm giác thực sự phấn khích.

Dòng iphone 13 pro/ promax mình không chọn vì mình thích máy nhẹ và vừa tay nên mình đã loại promax ra khỏi danh sách, còn lại là iphone 13 vs iphone 13pro thì sau khi cân đối ngân sách vs nhu cầu mình đã chọn iphone 13

NGOẠI HÌNH chiếc iphone13 này mình cảm thấy rất đẹp, cũng như dòng iphone 12 là thiết kế viên vuông chứ không bo tròn như 11 series nên đây là điểm mình thấy ấn tượng. Việc cầm nắm vừa tay be bé như mình hơn, tuy sẽ hơi khó chịu hơn iphone 11 do viền nó hơi cấn nhưng bù lại trọng lượng nó nhẹ nên dùng vài hôm thấy ổn.
TPS00082.jpg
TPS00101.jpg
Bản mình mua màu trắng nhìn cũng khá xinh xắn, tuy nhiên viền của nó màu vàng nhạt nhạt nên cảm giác không đẹp lắm, không rõ những phiên bản khác màu viền nó trông như thế nào.

MÀN HÌNH là điểm mình thích tiếp theo, so với màn iphone 11, thậm chí là iphone 11 pro thì màn 13 đẹp hơn, dù tần số quét không đạt 120hz như dòng iphone 13pro nhưng mình cảm giác mọi thứ quá mượt mà, cơ bản iphone họ tối ưu phần cứng và phần mềm với nhau nên việc lên 120hz sẽ ít cảm nhận được nhiều, đặc biệt trên màn hình chỉ có 6.1in nên mình hài lòng với màn hình hiện có của iphone 13.
Điểm mình không thích trên màn này là tai thỏ vẫn còn tồn tại, ý kiến nhiều người đó là sự nhận biết thương hiệu nhưng đối với mình đây là điểm xấu mất thẩm mỹ, dù nó không ảnh hưởng tới trải nghiệm.
TPS00094.jpg
TPS00105.jpg
CAMERA là điểm hấp dẫn đối với mình khi nó được trang bị chống rung sonsor và điểm ảnh lớn (1.7µm) y chang Camera của iphone 12promax. So với các dòng iphone 11 hay iphone 12 /12pro thì camera iphone 13 có nhiều ưu điểm hơn.
TPS00098.jpg
Lý thuyết là vậy nhưng vì mình không có máy iphone 12prm để trải nghiệm nên khi so sánh với dòng iphone 11 mình cảm nhận sự khác biệt là có, dù nó không quá nhiều.
Trong điều kiện đủ sáng cả 2 cho ảnh rất đẹp, tuy nhiên khi chụp sát chủ thể thì ip13 chụp cho hiệu ứng xóa phông tốt hơn nhờ khẩu lớn.
IMG_3220.jpg
IMG_3214.JPG
IMG_3215.JPG

IMG_3216.JPG

IMG_3252.jpg

Chọn cụm 2 camera hay 3 camera? Lúc trước mình chọn iphone 11pro ngoài kiểu dáng nhỏ gọn thì ấn tượng là cụm 3 mắt sang chảnh 😁 cầm lên nhìn chảnh hơn mấy em 2 mắt :D Nói vui thôi thực chất ra mình nghĩ camera zoom sẽ giúp chụp chân dung đẹp hơn, nhiều khi cần zoom chụp cái gì đó thì xài cũng ổn,...nhưng thực tế là khi mua về chỉ có vài lần chụp test cho vui rồi thôi chứ hiếm khi nào đụng tới. Cho tới bây giờ thì camera góc rộng và ultrawide là 2 cam mình dùng thường xuyên và thích nhất. Nên khi iphone 13 ra mình đã chọn iphone 13 thay vì iphone 13pro cũng một phần như vậy.
Cải tiến mới trên camera siêu rông là có thể chụp phơi sáng mà các dòng iphone 11 ko có, ngoài ra cũng không khác biệt lớn ngoại trừ camera chính mình đã đề cập ở trên.
IMG_3240.JPG
Cụm camera nhiều người chê vì nó bự, nhưng mình thì ngược lại, mình cảm thấy phấn khích vì cụm cam to. Điểm mình không thích là xung quanh cụm cam nhìn nó không đẹp và cảm giác không xịn nên mình đã mua 1 cái đồ trang trí ốp lên, hehe.
TPS00038.jpg


Việc mình chọn dung lượng 256G vì đây là mức dung lượng phù hợp với những người thích quay chụp linh tinh như mình. Vì iphone xưa nay không có khe thẻ nhớ nên phải cân nhắc kỹ nhu cầu trước khi chọn dung lượng phù hợp. Xu hướng hiện nay người dùng thường sử dụng điện thoại để quay và chụp nên 128G mình nghĩ chỉ phù hợp với số ít nên nếu cố được thì cố lên 256G luôn nha.

Pin của iphone 13 là điểm mình thích nhất, thú thật là iphone 11 pin cũng khá ngon lành rồi, khi iphone 12 ra mắt mình cũng tính mua dùng nhưng vì thấy cục pin hơi tê nên mình đã không mua. Pin của iphone 13 dư sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình hơn 1 ngày. Sáng pin 100% thì tối về lúc nào cũng còn trên 30%, trước khi ngủ mình sẽ cắm sạc là ok rồi.
TPS00051.jpg
Sạc thì máy có khả năng sạc nhanh không dây nhanh hơn đời trước. Điểm mình không thích khi mua chiếc máy này là trong hộp không có cục sạc, thế là phải lên mạng tìm cục sạc cho nó tốn thêm vài trăm ngàn.

Điều cuối cùng là con chip mới nhất của Apple chắc chắn sẽ giúp cho chiếc máy tốt hơn, nhanh hơn, và vòng đời cũng sẽ lâu hơn là điều chắc chắn.

Nếu có một mong muốn để có một chiếc iphone 13 hoàn hảo mà giá thành không đổi mình sẽ muốn:
1 – Màn hình full không tai thỏ
2 – Cổng sạc type C
3 – Camera ultrawide chất lượng hơn, khẩu bự hơn
4 – Kèm cục sạc bèo nhất là 18W

Cảm ơn các bạn đã xem bài chia sẻ, chúc toàn thể anh em luôn mạnh khỏe và tràn đầy năng lượng.

Nguồn: tinhte

← Bài trước Bài sau →