Apple Vision Pro

Apple Vision Pro "siêu pha kè" gây sốt tại thị trường Trung Quốc

Apple Vision Pro đang là sản phẩm được nhiều người mong đợi nhất trong thời gian gần đây, tuy nhiên tại Trung Quốc thì sản phẩm "siêu pha kè" này đang tràn ngập trên thị trường.


Một trong số đó là Vision SE, do nhà sản xuất kính thực tế ảo EmdoorVR có trụ sở tại Thâm Quyến sản xuất. Giám đốc điều hành Shi Qing của công ty này cho biết họ đang hy vọng tận dụng sự quan tâm xung quanh Vision Pro của Apple để tồn tại trong thời kỳ suy thoái của ngành công nghiệp thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR).

Theo Shi, trong khi chiếc kính thực tế ảo của Apple đi sâu vào khái niệm mới về điện toán không gian thì Vision SE của Emdoor tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp trải nghiệm giải trí. Shi cho biết ông đã nhận ra sự giống nhau của hai thiết bị này, điều này đã mang lại cho Vision SE biệt danh “Huaqiangbei Vision Pro” trên mạng xã hội.

Với mức giá dưới 2,000 nhân dân tệ (khoảng 6.81 triệu đồng), Vision SE cho phép người dùng xem video, trang web và ứng dụng nơi làm việc trong môi trường VR và AR thông qua màn hình LCD 5.5 inch có độ phân giải 3,664 x 1,920 pixel. Tuy nhiên, thiết bị được trang bị bộ xử lý AR và VR giá rẻ Snapdragon XR1 của Qualcomm và thiếu trải nghiệm tương tác theo dõi bằng mắt, cử chỉ tay như Apple Vision Pro.

Shi Qing cho biết: “Chúng tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội Apple Vision Pro nên đã tận dụng làn sóng và tạo ra thứ gì đó tương tự”. Từ dây đeo màu trắng, màn hình cong phía trước cho đến tên gọi, Vision SE cho thấy những điểm tương đồng đáng chú ý với chiếc kính thực tế ảo của Apple. Tuy nhiên, chức năng và giá cả của chúng hoàn toàn khác nhau.

 

 Kính Apple Vision Pro

Một khách hàng đang thử kính thực tế ảo Vision Pro tại cửa hàng Apple ở Palo Alto, California

Shi nhấn mạnh rằng công ty đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan và trải qua quá trình kiểm toán để tránh rủi ro pháp lý. Bạn nghĩ sao về chiếc kính thực tế ảo của Startup Trung Quốc?

 

Hãy đến Digiworld Hà Nội để trải nghiệm sản phẩm.

 

 
← Bài trước Bài sau →